Nhìn lại show thực tế “thót tim” giới trẻ cộp mác 100% Việt Nam

Cuối cùng thì Chiến Binh Thế Hệ Mới mùa đầu tiên cũng đã tìm ra được đội giành vị trí quán quân gồm ba thành viên của team Hài Hước là Ngọc Hoa, Hải Nghĩa và An Bình.

Vinh quang đến từ tinh thần chiến binh bất bại

Mặc dù khán giả đã rất bất ngờ với sự chiến thắng từ đội chơi này, không thể phủ nhận chính tinh thần chiến đấu ngoan cường và sự đoàn kết xuyên suốt chương trình đã đưa team đến vinh quang.

Ngoài 2 chàng trai giỏi giang cân team thì cô nàng đội trưởng tuy thể lực yếu nhưng tinh thần lạc quan và ý chí thì đạt đến độ thượng thừa cũng là nhân tố tạo nhiều bất ngờ.

Ngọc Hoa còn là “thủ lĩnh quốc dân” tin tưởng hết mình, hi sinh hết mình vì đồng đội. Chính yếu tố này đã giúp cô nàng làm tốt vai trò đầu tàu, đưa team vượt qua được tất cả thử thách khắc nghiệt nhất.

Như lần Ngọc Hoa kiệt sức ở đoạn di chuyển qua dây để đến điểm thả cáp cho đồng đội. Bên dòng thác dữ và các sợi cáp chuyển động liên tục, chính tinh thần không bỏ cuộc đã giúp Ngọc Hoa hoàn thành thử thách một cách kỳ diệu.

Tập cuối là cả một chặng đường nỗ lực không tưởng của Ngọc Hoa. Chiến thắng hạn chế về cân nặng và hình thể để chinh phục vách đá cheo leo, vượt qua cơn đuối sức lúc leo lên Đỉnh Yên Ngựa, chỉ có thể là đội trưởng “team Hài Hước không chùn bước”.

Đó là chiến thắng của ý chí, quyết tâm và tinh thần đồng đội cao thượng có thể đánh bại mọi trở ngại.

Những kỹ năng có tính ứng dụng cao

Giữa các show thực tế có format sinh tồn ồ ạt bùng nổ tại Việt Nam như “Cuộc Đua Kì Thú” hay “Sao Nhập Ngũ”, “Chiến Binh Thế Hệ Mới” tỏa sáng trong lòng người xem bởi các thử thách mang tính trang bị kiến thức, kĩ năng, gần gũi và đánh trúng tâm lí thích thử thách của giới trẻ.

Vì là show thực tế có format sinh tồn, các “chiến binh nghiệp dư” phải học cách sống sót trong thiên nhiên hoang dã, vượt sông, di chuyển nơi đầm lầy, ẩn trốn trong rừng ngập mặn, vượt thác dữ, vượt ngục Côn Đảo.

Phải đối mặt với rắn rít bọ cạp, mưa rừng nước lũ, đá lở, ong chích, gai nhọn, sình lầy bủa vây tứ phía, hoặc bị treo ngược trên không chờ đồng đội giải cứu như thế này đây.

Mỗi tập của chương trình là một bài học về kỹ năng sinh tồn, như học cách lọc nước bằng cát, than và sỏi, hứng nước mưa, cách nhận biết được côn trùng, cây cỏ nào có thể ăn được, cách nhóm lửa với củi ướt…

Cả kỹ năng phá khóa bằng dây thép, vượt ngục bằng cách vượt tường, hay học cách ngụy trang, lẩn trốn trước sự truy đuổi gắt gao của đội tuần tra.

Sự lột xác đáng kinh ngạc của các chiến binh

Không ngoa khi nói rằng, hành trình 10 tuần “nếm mật nằm gai” cùng “Chiến Binh Thế Hệ Mới” là chuỗi thử thách gian nan nhất nhưng cũng là hành trình trưởng thành ngoạn mục của người chơi.

Từ một cô người mẫu mảnh mai chỉ quen sàn catwalk, Rima Thanh Vy đã trở thành một nữ thủ lĩnh gan dạ và bản lĩnh, luôn sẵn sàng đối mặt với những thử thách khó.

Ngọc Hoa vốn là một cô gái không biết bơi, đến đi mua quả ớt cũng “xách xe máy chạy ra ngõ”, giờ đây trèo đèo lội suối đu dây lặn biển, vượt thác… với cô nàng chỉ là chuyện nhỏ.

Hay như Mỹ Linh team Phạm Hồng Phước đã nói ở tập cuối: “Máu của em đã đổ vì những thử thách quá khốc liệt. Cảm giác của em lúc này là hãnh diện với bản thân và luôn tự tin đối đầu với những khó khăn trong cuộc sống mà tương lai em sẽ gặp phải”.

Show thực tế 100% thuần Việt đáng tự hào

Cuốn hút, chân thực và tạo cảm hứng là thế, thật bất ngờ “Chiến Binh Thế Hệ Mới” lại là show truyền hình thực tế 100% do người Việt sản xuất. Ê kíp ban tổ chức đến từ TVhub và Warrior đã “lăn xả” phía sau những khung hình, tất cả nhằm đem lại cho người xem những trải nghiệm mới mẻ về một show thực tế kịch tính, hấp dẫn từ đầu đến cuối.

Trong lúc các chiến binh vượt thác dữ, cả một ê kíp hùng hậu hậu thuẫn để tiền trạm, dựng hiện trường, bảo vệ an toàn người chơi.

100% mạo hiểm và thử thách nhưng phải đảm bảo 1001% an toàn và kĩ lưỡng là điều bắt buộc cả ê kíp phải tuân thủ.

Luôn có một đội ngũ huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm kèm sát thí sinh. Vượt thử thách là việc của người chơi, bảo vệ người chơi là việc của ban tổ chức.

Trung thành với tiêu chí tạo ra một chương trình thuần Việt 100%, của người Việt, do người Việt sáng tạo và thực hiện, Chiến Binh Thế Hệ Mới đã trở thành sân chơi giúp đánh thức tiềm năng của người trẻ, khám phá những tiềm năng chính họ không ngờ đến, giúp họ bùng nổ năng lượng, bức phá về đích.

“Chiến Binh Thế Hệ Mới” là chương trình thực tế theo format sinh tồn, được tổ chức bởi nhãn hàng nước tăng lực Warrior có ga đến từ Thái Lan. Với thông điệp “Bùng nổ năng lượng chiến binh”, đây là hành trình thách thức dành cho các bạn trẻ về cả thể lực, trí tuệ và kỹ năng cần thiết cho cuộc sống.

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ